Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Vay lãi làm phòng trọ cho thuê- thực tế không hề đơn giản

Tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, người dân nhập cư từ khắp nơi trên cả nước đổ về, đẩy dân số sinh sống và làm việc tại đây lên con số khổng lồ, hàng triệu người. Trong khi đó, không phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu nhà ở cho riêng mình. Chính vì thế, hiện nay, có hàng triệu người đang phải thuê nhà, nhu cầu về nhà ở rất lớn. Đứng trước tình hình đó, có không ít người vay lãi để xây phòng trọ cho thuê. Tuy nhiên, thực tế lại không hề đơn giản, nhiều người lâm vào con đường nợ nần vì cách kinh doanh này.
Vì sao lại vay lãi xây phòng trọ

Vay lãi xây nhà trọ- đầu tư kinh doanh đầy rủi ro

Trước tình trạng người nhập cư có nhu cầu về nhà ở rất lớn, và số lượng người còn ngày càng tăng cao. Rất nhiều cá nhân đã lựa chọn cho mình một con đường kinh doanh mới chính là vay lãi để xây phòng trọ. Vì không có vốn, họ lựa chọn vay ngân hàng để lấy tiền chi trả cho việc xây dựng cũng như đầu tư ban đầu. Có không ít gia đình, xây dựng hệ thống phòng hiện đại trong cả một ngôi nhà cao tầng với số vốn ban đầu lên đến hàng tỉ đồng. Trước khi làm, họ cũng tính toán rất kĩ số tiền mình phải trả, số lãi và gốc như thế nào, bao nhiêu năm sẽ trả xong. Tuy nhiên, không phải điều nào cũng có thể tính toán trước được, có không ít gia đình, cá nhân lao đao vì xây nhà trọ cho thuê.
Vay lãi xây nhà trọ cho thuê, rủi ro quá lớn


Không phải ai cũng thành công với loại hình kinh doanh này

Như đã nói, trước khi tiến hành xây nhà trọ cho thuê hầu hết mọi người đều tính toán kĩ số tiền mình phải trả cũng như số lãi. Tuy nhiên, có một điều mà hầu hết ai cũng chắc mẩm là phòng trọ sẽ luôn đông khách. Và thực tế là không như chúng ta suy tính. Có rất nhiều khu nhà trọ sau khi được triển khai và cho thuê chỉ lèo tèo vài vị khách tìm đến.  Chính vì dãy trọ ế khách dẫn đến việc thâm hụt ngân sách, số tiền nợ tăng lên đáng kể. Cón chưa kể đến, những khoản lãi ngân hàng không hề cố định. Lãi suất thả nổi có thể thay đổi liên tục từ mức này sang mức khác. Với những ai phải vay vốn hoàn toàn hoặc quá nửa tổng số tiền đầu tư thì đây thực chất là một gánh nặng quá lớn. Vì vậy, trước khi bắt tay vào cách kinh doanh này, quý vị nên tìm hiểu thật kĩ và xem xét khả năng kinh tế của bản thân. Tuyệt đối không nên vay hoàn toàn mà triển khai xây dựng nhà cho thuê.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét