Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Những lưu ý giúp bạn mua nhà chung cư đúng phong thủy

Ngôi nhà là nơi mang đến không gian sống, nghỉ ngơi, sum họp của cả gia đình bạn. Chính vì vậy khi chọn mua nhà, đặc biệt là nhà chung cư bạn nên tìm hiểu kĩ về phong thủy để mua nhà có phúc khí, thuận lợi cho cuộc sống và sức khỏe.

Không chọn nhà có ban công thẳng với cửa ra vào hoặc cửa bếp

Nếu bạn chọn ban công thảng với cửa ra vào hoặc cửa bếp sẽ khiến cho căn hộ có thế “ xuyên tâm sát”. Đây là hình thế tuyệt đối nên kiêng kị, bởi nó làm giảm phúc khí trong nhà, hao tài tốn của, vợ chống không hòa hợp. Theo quan niệm “ khai môn kiến táo, tiền tài đa hao” thì ban công và cửa nhà bếp thẳng với nhau sẽ khiến cho tiền tài hao hụt vô số.



Nếu nhà bạn đang ở trong hình thế này thì có thể khắc phục bằng cách trồng cây dây leo ở cửa ban công hoặc đặt bể cá ở cửa lớn để làm giảm các luồng khí độc vào nhà.

Không đặt giường ngủ, bếp, bàn học, ghế sofa dưới xà ngang

Theo phong thủy thì xa ngang là vật nặng, khi ở trên giường ngủ, bàn học, bếp đều đè nén lực nặng lên. Nó có thể khiến cho sức khỏe của gia chủ bị suy giảm, công việc, học tập gặp nhiều bất lợi. Thời gian dài có thể khiến cho cả gia đình hao tài , tốn của, bệnh tật. Do đó khi sắp xếp dồ đạc nên tránh điều này.

Không nên sử dụng quá nhiều gương trong nhà

Gương có tác dụng làm tăng diện tích nhà về mặt thị giác. Nhưng nếu không bố trí đúng cách nó sẽ gây phản tác dụng. Gương tránh để đối diện với giường ngủ, cửa ra vào, dễ tạo cơ hội cho các luồng khí độc xâm nhập vào nhà. Ngoài ra, việc treo nhiều gương trong nhà dễ khiến cho mọi người có cảm giác sợ hãi vào ban đêm.



Trồng cây sinh khí trong căn hộ

Các căn hộ chung cư thường có diện tích nhỏ hẹp. Tuy nhiên nếu biết cách sử dụng một số loại cây may mắn như ngọc bích, kim ngân lượng, … có thể làm cho không khí nhà bạn vui vẻ và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, những loại cây họ Quyết và Cát Đằng nên tránh để không rước họa vào nhà

Không gian phòng bếp

Bếp chính là nơi nuôi dưỡng và cung cấp năng lượng cho cả gia đình. Chính vì vậy bếp phải tọa ở hướng cát. Bố trí như vậy giúp cho ngọn lửa bếp không chế luồng khí độc trong nhà. Bên cạnh đó, cửa bếp không nên đối diện với nhà vệ sinh, cửa ra vào. Bếp nên được bố trí ngăn riêng biệt.
Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi chọn mua nhà cho mình. Ngôi nhà hợp phong thủy sẽ giúp bạn luôn mạnh khỏe, tiền tài thuận lợi.




 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét