Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Phong thủy phòng ngủ- yếu tố cần quan tâm trong mỗi ngôi nhà

Trong quan niệm của người Việt từ xưa đến nay, phong thủy là yếu tố luôn được quan tâm và lưu ý. Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, phong thủy còn quyết định sự thành bại của công danh, sự nghiệp cũng như sự thành công trong nhiều lĩnh vực khác. Đặc biệt, trong phòng ngủ của mỗi gia đình, đây là yếu tố đặc biệt cần quan tâm.

Hướng phòng ngủ

Phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của gia chủ

Trong phòng ngủ chính của gia đình, nơi gia chủ nghỉ ngơi và thư giãn, phong thủy là yếu tố vô cùng được quan tâm và lưu ý. Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, vận mệnh cũng như đời sống tinh thần của gia chủ. Chính vì lẽ đó, trước khi xây dựng cần lựa chọn hướng cho phòng ngủ chính sao cho hợp với mệnh của gia chủ, đồng thời có thể đón được nắng, gió và không khí lưu thông. Tuyệt đối không nên bố trí ở hướng tương khắc, thiếu ánh sáng và tù túng

Bố cục không gian

Thông thường, trong các ngôi nhà, phòng ngủ lớn luôn là nơi được gia chủ đầu tư nhiều tiền bạc, của cải và công sức nhất. Trong đó, hầu hết đều bố trí thêm nhà vệ sinh để thuận tiện sử dụng. Tuy nhiên, khi xây dựng cần chú ý một số điều sau, cửa nhà vệ sinh không được đối diện với cửa chính của phòng ngủ, trong phòng cũng hạn chế những rầm, xà nhà. Cách bố trí không gian phải hợp lý, vuông vắn.


Cần đặc biệt quan tâm khi thiết kế nội thất và không gian phòng ngủ


Để làm nên sự tiện nghi cũng như mang đến cho người sử dụng sự thỏa mái và tiện lợi, nội thất là yếu tố không thể thiếu. Đặc biệt, trong phòng ngủ của mỗi gia đình, cần phải có giường ngủ, tủ quần áo, kệ tivi....Trong đó, giường là đồ nội thất quan trọng nhất, được coi là linh hồn của cả ngôi nhà. Việc bố trí giường so cho hợp lý không phải là điều ai cũng biết. Có không ít gia chủ mắc phải sai lầm khi kê thiết bị này. 

Ví dụ như kê giường ngay bên dưới xà nhà, sẽ khiến sức khỏe của gia chủ bị tốn hao, tinh thần uể oải và mệt mỏi, về lâu dài sẽ còn có nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Hay như việc kê gương đối diện đồ nội thất này cũng khiến căn phòng nặng âm khí, đời sống tinh thần bị ảnh hưởng, gia chủ hay gặp ác mộng. Ngoài ra cần tránh sắp xếp giường đối diện nhà vệ sinh hay cửa phòng. Đây đều là những điều phạm phong thủy cần lưu ý. Việc bố trí và thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy không hề đơn giản, đòi hỏi gia chủ phải tìm tòi và tham khải thêm rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét