Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Chủ đầu tư lặng lẽ gom đất khu vực Cần Giờ

Thời gian gần đây thị trường đất khu vực ven Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là khu vực Cần Giờ nơi diễn ra cơn sốt đất vào tháng 4 có sự trầm lắng hơn trước. Tuy nhiên các giao dịch mua bán đất nền tại đây vẫn diễn ra liên tục.


Các giao dịch bất động sản khu vực Cần Giờ vẫn âm thầm diễn ra

Các hoạt động giao dịch diễn ra lặng lẽ

Từ cuối tháng 4 năm 2017, trải qua cơn sốt đất, giờ đây lượng giao dịch mua bán đất nền, đất thổ cư tại đây có phần giảm hẳn. Xung quanh các khu vực sôi động trước đây như Bình Khánh, Cần Thanh là những nơi trước đây có giá đất tăng lên chóng mặt đã giảm hẳn. Các biển quảng cáo môi giới đất đai tại đường Rừng Sác, đường Hà Quang Vóc đã ít hẳn.
Tuy nhiên theo thống kế của các cơ quan chức năng thì giao dịch nhà đất tại khu vực huyện Cần Giờ vẫn được tiếp diễn từng ngày. Các cuộc mua bán không còn ầm ĩ, công khai như trước mà đã chuyển sang trầm lắng hơn, các chủ đầu tư tìm đến tận chủ dất thực sự để mua đất dài hạn với số lượng lớn.

Theo thông tin người dân tại đây, thì sau sốt đất tuy giá có giảm nhưng lượng người tìm đến mua vẫn không giảm. Anh Phú là một nhà môi giới đất tại đây cho biết vừa mới bán được mảnh đất rộng 600m2 với giá tăng gần 1 triệu so với thời điểm sốt đất, khoảng 18,5 triệu/ m2 vào tuần trước. Anh cho biết người mua là chủ đầu tư phía Bắc, họ làm việc trực tiếp với chủ đất.

Ngoài ra còn có rất nhiều khu đất khác được mua lại với gia cao nhưng không thông qua môi giới bất động sản. Dường như đnag có cuộc đầu tư ngầm ở thị trường đất nền huyện Cần Giờ. Chính vì vậy, dù đã qua sốt đất nhưng giá đất nền tại đây vẫn còn ở mức khá cao. Cụ thể như tại Tâm Thôn Hiệp giá đất mặt tiền ở mức 7,5-8 triệu/m2, khu vực Rừng Sác từ 8-15 triệu /m2 tùy vào khu vực.  Khu vực dân cư sầm uất như Đào Cử, Tắc Xuất giá đất dao động từ 7-16 triệu/m2.


Chủ đầu tư tự tìm đến chủ đất không thông qua trung gian

Ý kiến của các chuyên gia

Theo chuyên gia bất động sản Nguyễn Tấn Phong thì hiện nay nhà đầu tư vẫn rất hứng thú với khu vực huyện Cần Giờ.  Bởi hệ thống cầu Bình Khánh đi vào khởi công thay thế cho phà Bình Khánh giúp giao thông thuận lợi. Các dự án của Vingroup, Tuần Châu Group và khu đô thị Biển Cần giờ là động lực làm thay đổi bộ mặt khu vực này. Việc nhà đầu tư chuẩn bị gom đất từ bây giờ, chờ các đợt sóng để giao dịch là điều dễ hiểu và thông minh.

Quả thực thị trường bất động sản khu vực Cần Giờ đang ở giai đoạn nge ngóng thông tin để chờ cơ hội tái xuất. Dự kiến vào cuối năm sẽ có những đợt sóng mới khi các chính sách về cơ sở hạ tầng và quy hoạch được phê duyệt.
Việc âm thầm gom đất tại Cần Giờ lúc này của các nhà đầu tư là động thái chuẩn bị sẵn sàng cho đợt tăng nhiệt bất động sản sắp tới.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét