Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Những lý do khiến giá bất động sản tại thành phố Hà Nội siêu đắt đỏ?

Hà Nội- thành phố Thủ đô ngàn năm văn hiến, cũng là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế đầu não của cả nước. Nhà ở luôn và vấn đề cấp bách và nan giải tại thành phố này, để sở hữu một tổ ấm nhỏ tại đây, với nhiều người là niềm ao ước cả đời. Vậy, lý do gì khiến giá bất động sản tại Hà Nội siêu đắt đỏ thuộc top hàng đầu thế giới.
Diện tích hạn hẹp, số lượng người lớn


Đất chật, người đông chính là nguyên nhân chính khiến giá bất động sản luôn thuộc top thế giới

Dân số Hà Nội hiện tại lên đến hơn mười triệu, trong khi đó, diện tích có hạn, đặc biệt khu vực trung tâm thành phố chỉ rất hạn chế. Số lượng người ngày càng tăng lên, trong khi đó diện tích không hề thay đổi. Nhu cầu về nhà ở của người dân rất lớn và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Chính vì lẽ đó, giá đất đai, căn hộ luôn đắt đỏ và không ngừng có dấu hiệu tăng lên. Nhu ầu sử dụng lớn, diện tích hạn chế dẫn đến giá thành đất tăng cao và đắt đỏ là lẽ đương nhiên.
Đất chật, người đông là tình trạng đã tồn tại ở thành phố Hà Nội từ nhiều năm nay, nhà nước đã có nhiều chính sách và phương pháp giải quyết như mở rộng thành phố, giảm thiểu áp lực về dân số. Tuy nhiên, tình hình vẫn không được cải thiện là bao, nên giá đất ngày càng bị đẩy cao. Điều này đồng hành với việc giá thành của nhà tập thể, nhà chung cư cũng rất cao và gấp nhiều lần các khu vực khác trên cả nước.
Khả năng sinh lời cao


Trong thời gian tới, giá bất động sản tại Hà Nội còn tiếp tục tăng cao


Vì nhu cầu về bất động sản tại thành phố Hà Nội luôn lớn và trong tình trạng nóng sốt, đây là cơ hội rất lớn để cho các nhà kinh doanh bất động sản có thể sinh lời. Chính vì những mảnh đất là con gà đẻ trứng vàng, chỉ sau một thời gian ngắn có thể sinh lời nhanh đến chóng mặt nên được các nhà kinh doanh đầu cơ đẩy giá. Việc này cứ quay vòng liên tục là yếu tố dẫn đến giá đất tăng cao và ngày càng đắt đỏ. Cho dù có hàng loạt cơn sốt bất động sản đi qua, hay những vụ sốt ảo bị đổ bể, nhiều nhà kinh doanh vỡ nợ, thì vẫn có không ít người liều mình vào thị trường béo bở này. Chính những lý do này đã khiến bất động sản tại Hà Nội trở lên đắt đỏ thuộc hàng thứ nhất thế giới và không hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét