Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Văn phòng làm việc có cần quan tâm đến phong thủy?

Trong quan niệm của người Việt từ xưa đến nay, phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng và tác động đến cuộc sống, công việc của mỗi cá nhân, gia đình. Vì thế, hầu hết mọi nhà trước khi tiến hành xây dựng hay sửa sang đều rất quan tâm đến vấn đề này. Có không ít người thắc mắc, liệu văn phòng làm việc có cần đến phong thủy hay không?
Phong thủy với văn phòng làm việc là rất cần thiết


Phong thủy đối với phòng làm việc là yếu tố cần thiết và quan trọng

Có không ít người suy nghĩ rằng, phong thủy chỉ tác động đến môi trường sống và chỉ thực sự cần thiết trong việc bố trí và sắp xếp không gian nhà ở. Tuy nhiên, thực tế, đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Đối với văn phòng làm việc, phong thủy là yếu tố không nhỏ ảnh hưởng đến sự thành công cũng như phát triển. Một công ty có ăn lên làm ra hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc bố trí và sắp xếp không gian. Có không ít người vì chủ quan trong vấn đề này, dẫn đến việc vận khí bị tiêu tan, phạm phải những sai lầm đáng tiếc, công danh và sự nghiệp đi xuống. Chính vì lẽ đó, có thể khẳng định phong thủy văn phòng làm việc rất quan trọng và đáng kể quan tâm.
Cần quan tâm những yếu tố nào trong phong thủy văn phòng


Không phải ai cũng biết cách bố trí và sắp đặt phong thủy phòng ngủ


So với nhà ở, phong thủy văn phòng làm việc lại có những đặc điểm và đòi hỏi riêng. Đầu tiên, cần quan tâm đến vị trí của văn phòng. Tùy theo tính chất của công việc mà được bố trí ở nơi đông đúc người qua lại hay yên tĩnh, vắng vẻ. Tuy nhiên, cần quan tâm vị trí tọa lạc bằng phẳng, trước mặt thông thoáng và sạch sẽ. Tuyệt đối tránh việc lựa chọn ở khu vực bừa bộn, lộn xộn. Ngoài ra, khi bố trí cần tránh những điều kiêng kị như màu sắc, chất liệu nội thất tương khắc với mệnh của người đứng đầu. 

Nội thất của văn phòng đa phần là bàn ghế, tủ đựng đồ khác hoàn toàn với nội thất của gia đình. Vì thế, tiêu chí lựa chọn cũng khác xa nhau, ngoài yếu tố phong thủy thì giá trị thẩm mỹ cung như giá trị sử dụng là điều đáng quan tâm. Ngoài ra, có thể sử dụng một số vật phong thủy như bể cá, đá phong thủy, cây xanh, hòn non bộ. Thậm chí, nếu phạm phải những sai lầm trong bố trí thì còn cần phải có một số thứ hóa giải. Nhìn chung, việc sắp đặt và bố trí phong thủy văn phòng khá phức tạp và đòi hỏi nhà quản lý phải am hiểu cũng như bỏ công sức tìm hiểu thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét