Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Lưu ý khi bố trí bể cá hợp phong thủy

Không chỉ là đồ vật được sử dụng để trang trí trong phòng khách của các gia đình, bể cá còn là vật phong thủy có ý nghĩa vô cùng lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bố trí và sắp xếp thiết bị này. Để khách hàng không phạm phải những sai lầm đáng tiếc, chúng ta cùng tìm hiểu những lưu ý khi bố trí bể cá hợp phong thủy.
Mệnh của gia chủ

Bể cá phong thủy được rất nhiều người lựa chọn

Theo tương sinh ngũ hành, bể cá là vật phong thủy tượng trưng cho mệnh Thủy. Vì vậy, không phải phòng khách của gia đình nào cũng có thể trang trí đồ nội thất này. Không ít người vì chủ quan, không xem xét và nghiên cứu kĩ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Thực chất, chỉ những ai mệnh Kim và Mộc mới nên đặt bể cá trong nhà. Còn những người mệnh Hỏa, Thổ nên tuyệt đối tránh vì sẽ mang đến những hậu quả đáng tiếc. Trong quan niệm của người Á Đông, phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống, sự nghiệp và vận mệnh của chủ nhà.

Vị trí đặt bể cả

Thông thường, người ta thường hay lựa chọn đặt bể cá trong phòng khách của gia đình. Tuy nhiên, không phải vị trí nào cũng đặt được bể cá. Nên đặt thiết bị này ở khu vực thông thoáng để mọi người có thể quan sát toàn cảnh. Ngoài ra, vì bể cá thường đi kèm hệ thống oxi, đèn chiếu sáng nên cần phải gần nguồn điện, và không được gần các vật phong thủy đối kị tượng trưng cho mệnh Hỏa hay Thổ. Đây là lưu ý cần đặt biệt quan tâm, để tạo được sự hài hòa trong phòng khách của gia đình.
Theo phong thủy, nếu cá trong bể mà chết là điều tối kị và ảnh hưởng rất nhiều đến gia chủ. Chính vì lẽ đó, cần chăm sóc con vật này thật tốt, từ môi trường sống sạch sẽ trong lành đến thức ăn đủ và không được thiếu oxi, ánh sáng.

Phù hợp với các đồ nội thất khác

Để có thể hợp với phong thủy của ngôi nhà, bể cá cần phải sắp xếp thật hợp lý


Trong phòng khách của gia đình, còn có rất nhiều đồ nội thất khác như bàn trà sofa, kệ tivi, ghế sofa cùng vô số món đồ khác. Chính vì lẽ đó, khi đặt thêm bể cá cần quan tâm đến diện tích căn phòng có còn đủ chỗ hay không. Vị trí đặt bể cũng phải hợp lý và kích thước của đồ nội thất này phải tương xứng và phù hợp với các món đồ khác. Tránh việc kê chồng chéo lên nhau khiến không gian chật chội và bí bách sẽ không tốt cho phong thủy của căn phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét