Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Những điều nên tránh khi đặt bàn ăn trong nhà bếp

Nhà bếp là nơi mang đến những bữa cơm đầm ấm cho cả gia đình, cung cấp năng lượng và quyết định đến sức khỏe gia chủ. Chính vì vậy khi thiết kế phòng bếp không chỉ đảm bảo yêu cầu sạch sẽ, gọn gàng mà còn phải hợp phong thủy. Sau đây là một số điều nên tránh khi đặt bàn ăn ở trong nhà bếp bạn nên biết.


Bàn ăn nên đặt ở vị trí thuận lợi trong nhà

Bàn ăn không đặt ở vị trí hung với mệnh gia chủ
Theo phong thủy thì khi sắp xếp bàn ăn phải đảm bảo được quy tắc “ trạch mệnh tương phối”, bàn ăn đặt ở vị trí lành với mệnh gia chủ. Nếu gia chủ có mệnh thuộc hướng Đông thì không nên để bàn ăn ở hướng tây, bắc, nam mà nên để theo hướng mệnh Đông luôn. Làm như vậy sẽ giúp cho không khí phòng bếp lưu thông, tốt cho vận mệnh chủ nhà.

Không nên đặt bàn ăn và bếp nấu đối diện nhau

Bàn ăn và bếp nấu tuyệt đối không nên đặt đối diện nhau. Bởi nhiệt độ cao và khói từ bếp nấu sẽ lan tỏa, ảnh hưởng đến bàn ăn vừa không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình, vừa làm cho không khí oi bức, tính khí mọi người căng thẳng, nóng nảy hơn.

Tuyệt đối không đặt bàn ăn đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ô uế, có nhiều vi khuẩn, chính vì vậy tuyệt đối không đặt bàn ăn dối diện nhà vệ sinh. Đặt đối diện không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây cảm giác không ngon miệng khi ăn cơm.


Bàn ăn không được đặt đối diện nhà vệ sinh

Không đặt bàn ăn dưới xà ngang

Xà ngang là vật nặng, khi bố trí giường ngủ, bếp nấu, bàn ăn không nên đặt dưới xà ngang để tráng gây cảm giác khó chịu cho mọi người khi ăn. Theo phong thủy thì đặt bàn ăn dưới xà ngang rất dễ làm hao tổn nhân tính, sức khỏe của mọi người.

Tránh đặt bàn ăn đối diện với cửa chính

Cửa chính là nơi cung cấp ánh sáng và khí cho cả căn nhà, lưu thông tới mọi ngóc ngách. Vì vậy, đặt bàn ăn đối diện cửa chính sẽ làm cản trở luồng khí tốt này. Bên cạnh đó, nếu từ cửa chính nhìn vào thấy bàn ăn sẽ làm cho không khí bữa cơm gia đình mất đi sự riêng tư.

Bàn ăn không được đối diện với bàn thờ Phật

Bàn thờ Phật là nơi linh thiêng, thờ cúng, chính vì vậy không được để mùi thức ăn, dầu mỡ bám lên.

Tránh sắp số ghế lẻ trong bàn ăn

Bàn ăn là nơi sum vầy, quây quần của cả gia đình. Chính vì vậy phải luôn có đôi có cặp như số 2,4,6,8.  Số ghế lẻ không chỉ khó sắp xếp mà còn rơi vào thế hung sát theo phong thủy.
Khi sắp xếp phòng ăn, những điều kiêng kị này vô cùng cần thiết, tránh được những hình thế hung để gia đình luôn mạnh khỏe, đầm ấm bên nhau.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét