Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Những vị trí đất không nên xây nhà

Xây nhà là việc quan trọng cả đời, có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt lâu dài của con người. Vì vậy, khi chọn địa điểm xây nhà bạn cần có những lưu ý nhất định. Sau đây là một số địa điểm không nên chọn xây nhà bạn nên biết.


Vị trí xây nhà đẹp giúp cuộc sống luôn thuận buồm xuôi gió

Không nên xây nhà nơi âm u

Khi chọn điểm xây nhà bạn không nên chọn những nơi âm u như gần nghĩa trang hoặc vùng núi vắng vẻ. Những địa điểm này không chỉ khó di chuyển, khó phát triển buôn bán mà còn gây tâm lí hoang mang, sợ hãi cho người ở. Sống gần các nghĩa trang rất dễ tiếp xúc với nguồn nước bẩn, ô nhiễm, các luồng âm khí nặng khiến cho gia đình lục đục, không ngủ ngon giấc, ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe.

Tránh xây nhà ở cuối đường hay gần đường cái

Theo các chuyên gia phong thủy thì không nên xây nhà ở cuối đường dễ xảy ra trộm cắp, khi xảy ra sự cố khó thoát hiểm. Bên cạnh đó, cuối đường khó có thể buôn bán, không khí luôn u tịch, vắng vẻ hơn.
Mặt khác, xây nhà quá gần đường cái không chỉ ồn ào mà còn có thể dễ gặp tai nạn, ảnh hưởng đến tính mạng các thành viên trong gia đình.

Không nên xây nhà gần cột điện, cây to

Xây nhà gần cột điện là nguồn nguy hiểm cao độ, có thể gây nên những tai nạn nghiêm trọng cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, điện thuộc về hỏa khí, dễ gây tâm trạng nóng nảy, bực dọc cho người sống gần đó.
Xây nhà gần cây lớn không chỉ cản trở việc đi lại mà còn chắn hết khí tốt vào nhà. Cây lớn thường có bong sum suê, mát mẻ nhưng cũng mang đến âm khí nặng, không tốt cho cuộc sống của bạn.


Tránh xây nhà gần bãi rác, cơ sở sản xuất hóa chất ô uế

Tránh xây nhà gần nơi ô uế

Những nơi ô uế như bãi rác, cơ sở sản xuất hóa chất, kênh rạch, cầu cống ô nhiễm ,… là nơi bạn nên tránh khi xây nhà. Xét về khoa học, những nơi này không khí ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình . Còn theo phong thủy, những địa điểm này luồng âm khí nặng, khí dương bị lấn át sẽ làm cho sức khỏe, tài lộc của gia đình bị suy kiệt.

Không xây nhà tại những mảnh đất lồi lõm, hình tam giác

Xây nhà tại các mảnh đất lồi lõm, hình tam giác không những khó thiết kế, khó tận dụng diện tích mà còn bị rơi vào thế hung. Thường các mảnh đất có hình thù như vậy rơi vào thế hung, do địa thế bị chia cắt. Vì vậy, khi chọn đát xây nhà bạn nên chọn mảnh đất vuông, cao ráo sẽ giúp nhà bạn luôn vượng khí.
Việc chọn nơi xây nhà là điều vô cùng quan trọng, giúp cho cuộc sống của bạn luôn may mắn, suôn sẻ. Hy vọng với những lưu ý này bạn sẽ tìm được vị trí hợp phong thủy cho ngôi nhà mới của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét